Nước ion kiềm là gì? Công dụng như thế nào?

Chuyên mục: Tư vấn về sản phẩm.Sống Khỏe Cùng Fujiwa.

Tác giả: Admin

Ngày đăng: 13/04/2022

Nước ion kiềm là gì, có tốt cho sức khỏe không là thắc mắc của rất nhiều người. Để làm rõ nước ion kiềm là gì và những công dụng mà nước ion kiềm mang lại, mời các bạn cùng theo dõi chi tiết trong bài viết sau.

Nước ion kiềm là gì?

Nước ion kiềm là nước có tính kiềm tự nhiên (OH-) với độ pH lớn hơn 7.0 được tạo ra qua quá trình điện phân. Nước ion kiềm có độ pH từ 8.0 – 9.5 có thể dùng để uống trực tiếp rất tốt cho sức khỏe mà không cần đun sôi, mang vị ngọt mát tự nhiên dễ chịu, đem đến cảm giác thanh khiết và trong lành cho người uống.

Nước ion kiềm là gì? Có tốt không?

Nước ion kiềm là gì? Có tốt không?

Đặc tính của nước ion kiềm

Sau khi hiểu nước ion kiềm là gì, chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp đặc tính của loại nước này.
Nước ion kiềm có tính kiềm tự nhiên như rau xanh, nồng độ hydro (H2) cao, giá trị ORP âm (-), cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ chỉ 0.5 nanomet và giàu các vi khoáng như Na+, Ca2+, Mg2+, K+,… cần thiết để duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh

Nguyên nhân gây ra bệnh tật là khi các tế bào bị oxy, già hoặc chết đi sẽ tạo ra nhiều gốc tự do có tính axit. Chất kiềm (bicarbonate) lại có tác dụng cân bằng môi trường axit – kiềm, giữ cho cơ thể khỏe mạnh hơn.  

Nước ion kiềm có độ pH từ 8.0 – 9.5 được công nhận là có tính kiềm tự nhiên như rau xanh. Nhiều chuyên gia y tế cho biết việc duy trì uống nước ion kiềm mỗi ngày có thể duy trì mức độ axit trong dạ dày ở mức cân bằng, giúp cải thiện các triệu chứng nhẹ của hệ tiêu hóa do dư axit trong dạ dày như tiêu chảy, táo bón.

Nước ion kiềm có nhiều ưu điểm

Nước ion kiềm có nhiều ưu điểm

Giàu hydrogen chống oxy hóa mạnh

Hydro phân tử (H2) hay còn gọi là hydrogen là chất chống oxy hóa mạnh nhất trong tự nhiên, không màu không mùi không vị không hóa chất, rất an toàn cho sức khỏe, có tác dụng chống oxy hóa và loại bỏ các gốc tự do mạnh mẽ.

Nghiên cứu từ trường đại học Kyushu (Nhật Bản) đã chứng minh Hydro hoạt động như một chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do gây hại, làm chậm quá trình lão hóa của tế bào. Từ đó giúp cơ thể duy trì sự khỏe mạnh, ngăn ngừa nhiều loại bệnh, trong đó có tiểu đường, gout, tim mạch, đau dạ dày, sỏi thận, máu nhiễm mỡ,…

Nước ion kiềm giàu hydrogen chống oxy hóa

Nước ion kiềm giàu hydrogen chống oxy hóa

Giàu vi khoáng tự nhiên cần thiết cho cơ thể

Nước ion kiềm được tạo ra bằng công nghệ điện giải tiên tiến bảo toàn các vi khoáng chất tự nhiên mà cơ thể cần như Mg2+, Ca2+, Na+, K+,… Những vi khoáng chất này rất cần thiết cho cơ thể, giúp xây dựng các mô tế bào, tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung canxi và ngăn ngừa loãng xương. nước ion kiềm là gì

Cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ

Nước ion kiềm trải qua quá trình điện phân giúp làm nhỏ cấu trúc phân tử nước gấp 5 lần so với phân tử nước bình thường. Nhờ đặc tính này nước ion kiềm thẩm thấu nhanh vào tế bào, bù nước nhanh và chống khát hiệu quả, đem lại cảm giác sảng khoái, tinh thần tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. nước ion kiềm là gì

Hơn nữa nước ion kiềm còn có tác dụng giải độc cơ thể, giải độc rượu bia và giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.

Nước ion kiềm có thực sự chữa bệnh được không?

Tác dụng của nước ion kiềm với sức khỏe và cải thiện bệnh tật là điều được quan tâm nhất khi khách hàng tìm đến sản phẩm này. Hiện nay có nhiều luồng thông tin cho rằng nước ion kiềm không hề cải thiện sức khỏe hay nước ion kiềm có khả năng chữa bệnh ung thư,… đều không chính xác.

Nước ion kiềm có tác dụng tốt cho sức khỏe đã được các chuyên gia, nhà khoa học Nhật Bản chứng minh từ rất lâu trước đây, khi họ tạo ra loại nước này vào những năm đầu thế kỷ 20. Tuy nhiên tốt cho sức khỏe không đồng nghĩa là thuốc chữa bệnh.

Nước ion kiềm không phải là thuốc và không có khả năng thay thế thuốc chữa bệnh. Nhưng với những đặc tính quý giá của mình, nước ion kiềm có khả năng tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa và hỗ trợ cải thiện một số bệnh nhất định. Đặc biệt nước có tác dụng kiềm hóa cơ thể rất tốt. Bằng chứng tốt nhất là loại nước này được chính phủ Nhật Bản công nhận và có lịch sử hơn nửa thế kỷ chăm sóc sức khỏe con người, là bí quyết sống thọ của người Nhật.

Để lý giải công dụng của nước ion kiềm với sức khỏe cần dựa trên nguồn gốc mà loại nước này được tạo ra từ chính quan điểm cơ thể con người cần uống nước tốt để duy trì độ pH trong máu ở ngưỡng ~7.4. Một cơ thể khỏe mạnh thì môi trường bên trong cơ thể sẽ có tính kiềm nhẹ với độ pH xấp xỉ 7.3 ~ 7.4. nước ion kiềm là gì

Ngược lại môi trường có tính axit cao là môi trường lý tưởng để các gốc tự do phát triển. Đây cũng là nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh tật (sỏi thận, gout, tim mạch, đau dạ dày,…) và thậm chí là ung thư nếu tích tụ trong thời gian dài. nước ion kiềm là gì

“Các tế bào ung thư có tính axit và các tế bào khỏe mạnh sẽ có tính kiềm” là phát biểu của tiến sĩ, bác sĩ Otto Warburg – người đạt giải Nobel Sinh lý học và Y khoa năm 1931. Đó chính là lý do vì sao các chuyên gia luôn khuyến cáo bổ sung thực phẩm giàu tính kiềm tự nhiên như cá, rau xanh,… Đặc biệt là uống nước ion kiềm vì đây là cách đơn giản mà hiệu quả giúp cơ thể ổn định tính kiềm, phòng ngừa bệnh tật và có cơ thể khỏe mạnh. nước ion kiềm là gì

Nên dùng nước ion kiềm độ pH bao nhiêu là tốt? 

Tất cả các loại nước có độ pH > 7.0 đều được xem là nước kiềm. Độ pH càng lớn thì tính kiềm càng mạnh và nước ion kiềm cũng là một loại trong số đó. Tuy nhiên không phải nước kiềm nào cũng uống được. Bởi sử dụng nước kiềm không nằm trong giới hạn cho phép sẽ gây rủi ro cho sức khỏe. nước ion kiềm là gì

Nước ion kiềm phù hợp để uống có độ pH dao động từ 8.5 ~ 9.5. nước ion kiềm là gì

Lượng nước ion kiềm uống mỗi ngày thế nào?

Tùy theo trọng lượng cơ thể, tình trạng sinh lý, tính chất công việc,… mà mỗi người cần hấp thu lượng nước ion kiềm tương ứng. Nói chung thì cơ thể người trưởng thành sẽ cần nạp khoảng 2 – 3 lít nước mỗi ngày.

Khi bước vào mùa nắng nóng, nhiệt độ tăng cao, cơ thể sẽ tiết mồ hôi nhiều hơn hoặc nếu bạn là người làm công việc thể lực thì lượng nước ion kiềm cần nạp vào cơ thể cũng tăng thêm. Ngoài ra phụ nữ có thai cũng uống nhiều nước hơn do cần cung cấp nước cho cả thai nhi. nước ion kiềm là gì

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết các bạn đã hiểu nước ion kiềm là gì, công dụng như thế nào. Hiểu và nắm được những thông tin này sẽ giúp việc dùng nước kiềm được đúng cách, mang lại nhiều hiệu quả hơn.

Rate this post